Thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, một trong những hoạt động thu hút được đông đảo học sinh tham gia đó là hoạt động đọc sách trong thư viên thân thiện. Để phong trào đọc sách có chiều sâu và đạt được hiệu quả cao, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng mô hình thư viện thân thiện với các hình thức gần gũi giúp các em tiếp cận sách, tri thức một cách chủ động, linh hoạt. Từ đây, thói quen đọc sách đã được hình thành trong sự say sưa và nền nếp. Hòa quyện với hoạt động của các em là các thầy cô giáo, thầy trò bên nhau cùng đọc cùng giúp đỡ và cùng khám phá những chân trời tri thức. Nhìn những gương mặt với nụ cười thật xinh, ai cũng đoán được rằng những cuốn sách hay đang được tái hiện lại trong mỗi em học sinh và mỗi thầy cô giáo. Thư viện thân thiện đang mở ra nhiều điều kì diệu lý thú cho thầy và trò nhà trường.
Đã thành thói quen, từ thứ 2 đến thứ 6 vào giờ ra chơi giải lao, sau giờ ăn các em học sinh lại tập trung về phòng thư viện để tham gia đọc sách, truyện.
Học sinh đọc sách tại thư viện
Thư viện với nguồn đầu sách phong phú, đủ thể loại: truyện tranh, truyện lịch sử, truyện cổ tích, văn, thơ... nên học sinh có thể tự lựa chọn cho mình những sách tham khảo, truyện theo ý thích. Các em có thể mượn về nhà hoặc xem ngay tại thư viện.
Ngoài đọc truyện tại thư viện, học sinh còn có thể đọc truyện tại các bàn đọc được bố trí tại các sảnh và tầng lầu.
Học sinh đọc sách tại các sảnh, tầng lầu
Bên cạnh đó, các em có thể đọc sách ngay tại các góc thư viện của mỗi lớp.
Học sinh đọc sách tại lớp
Việc đọc sách truyện vào các giờ giải lao giúp các em giải trí, thư giản sau những giờ học căng thẳng, bổ sung thêm những kiến thức giúp cho việc học tập của các em.
(Tin, bài Nguyễn Thị Bảo Trân) |