TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỌ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHÊN CỨU BÀI HỌC VỚI NỘI DUNG “DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018” |
TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỌ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHÊN CỨU BÀI HỌC VỚI NỘI DUNG “DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018” Thực hiện kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường Tiểu học Lộc Thọ, chiều ngày 06 tháng 03 năm 2025, bộ phận chuyên môn tổ chức tiết dạy minh hoạ cho nội dung SHCM theo NCBH cấp trường học kỳ 2 “dạy học môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 theo chương trình GDPT 2018”. + Giáo viên thực hiện: cô Trần Thị Khuyên – lớp 4/6 + Môn: Lịch sử - Địa lý - lớp 4. Bài 19: Phố cổ Hội An (tiết 1) Tham dự buổi chuyên đề có thầy cô trong Ban lãnh đạo cùng toàn thể các thầy cô trong nhà trường. Thông qua tiết học, các em học sinh đã được tự nghiên cứu tài liệu để khám phá, tìm hiểu về đặc điểm một số công trình kiến trúc tiêu biểu ở Hội An như Phố Cổ Hội An, Chùa cầu, Hội Quán Phúc Kiến. Có thể nói, việc tự mình tìm hiểu, sưu tầm tài liệu và chia sẻ với các bạn trong lớp là một hình thức thúc đẩy được sự chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập của học sinh, giúp các em hào hứng hơn trong một tiết học Lịch sử và Địa lý. Từ đó, giáo dục HS biết tôn trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của mảnh đất và con người Việt Nam. Sau khi nghe cô Khuyên chia sẻ phương án dạy học và HTTC đối với bài học này, tập thể giáo viên đã tích cực đóng góp ý kiến, phân tích các tình huống, đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của trong tổ chuyên môn 4 nói riêng cũng như các giáo viên giảng dạy môn Lịch sử và Địa lý chương trình GDPT 2018 nói chung. Qua tiết dạy chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học đã giúp các giáo viên nắm vững hơn về phương pháp cách thức tổ chức dạy học môn Lịch sử và Địa lý chương trình GDPT 2018. Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng dành thời gian để đánh giá lại thực trạng việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 4 trong thời gian qua; tư vấn, hỗ trợ việc thực hiện dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp 4; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian tới. Một số hình ảnh minh hoạ:
![]() ![]()
Tin cũ hơn:
|
![]() | Hôm nay | 86 |
![]() | Hôm qua | 111 |
![]() | Tuần này | 430 |
![]() | Tuần trước | 568 |
![]() | Tháng này | 1089 |
![]() | Tháng trước | 3126 |
![]() | Tất cả | 228073 |