KẾ HOẠCH Tổ chức học tập cho học sinh tại nhà trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Năm học 2021-2022

PHÒNG GDĐT NHA TRANG

TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỌ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:       /KH-THLT

Lộc Thọ, ngày 01 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức học tập cho học sinh tại nhà trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Năm học 2021-2022


Thực hiện công văn số 875/GDĐT-TH ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang Tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Nha Trang trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19;

Trường Tiểu học Lộc Thọ xây dựng kế hoạch Tổ chức học tập cho học sinh tại nhà trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 năm học 2021-2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Giúp các em học sinh hệ thống, củng cố, ôn tập lại kiến thức theo chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học và hoạt động giáo dục.

- Phối hợp giữa gia đình và nhà trường động viên, khích lệ trẻ cố gắng vượt khó, tạo cho các em kĩ năng tự  học, tự phục vụ tại nhà.

- Đảm bảo chuẩn bị tâm thế tốt cho học sinh khi trở lại trường.

II. THỜI GIAN TỔ CHỨC:

Bắt đầu thực hiện từ ngày 13/9/2021 cho đến khi có thông báo cho phép toàn trường trở lại trường dạy và học bình thường (từ thứ 2 đến thứ 6/tuần)

Thời gian

Nội dung

Ghi chú

7h15’-> 7h30

Điểm danh HS, giao lưu với HS

 

7h30’-> 8h

GV nhắc lại kiến thức cần ôn tập với HS.

 

8h -> 8h15’

Giao bài cho HS và hướng dẫn cách làm bài và gửi bài làm cho GVCN.

 

14h30’ ->16 h

Sửa bài cho HS

 

III. NỘI DUNG & HÌNH THỨC ÔN TẬP

1. Nội dung ôn tập

- Giáo viên biên soạn nội dung ôn tập kiến thức trọng tâm đã học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng (tuyệt đối không biên soạn nội dung trên chuẩn) bằng nhiều hình thức như: hệ thống câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra,... Nội dung ôn tập phải được tổ khối chuyên môn trao đổi, thống nhất và được BGH kiểm duyệt.

- Ưu tiên thời lượng cho các môn học và Hoạt động giáo dục như sau:

+ Môn Tiếng Việt: Hai ngày một đề ôn (3 đề/tuần)

+ Môn Toán: Hai ngày một đề ôn (3 đề/tuần)

+ Môn Tiếng Anh: Ba ngày một đề ôn (2 đề/tuần)

+ Các môn Đạo đức, TNXH, Khoa học, Lịch sử, Địa lý: Mỗi tuần một đề ôn (có thể xây dựng theo hình thức đề kiểm tra tích hợp; hệ thống câu hỏi trắc nghiệm,...)

+ Các môn thực hành như Thể dục, Âm nhạc, Mỹ Thuật:  Khuyến khích GV dạy chuyên phối hợp CMHS hướng dẫn HS tập luyện theo sở thích nhằm phát triển năng lực cá nhân cho trẻ (GV dạy môn chuyên có thể phát động cuộc thi sáng tác hát, vẽ, thể thao tại nhà với nội dung và các hình thức đa dạng , phù hợp như video clip, nộp bài trực tuyến…)

2/ Hình thức ôn tập.

- GVCN phối hợp với phụ huynh xây dựng thời gian biểu hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động trong ngày đảm bảo khoa học cho việc phát triển thể lực và trí tuệ cho trẻ.

- Tài liệu ôn tập (đã được nhà trường kiểm duyệt) được chuyển đến cho phụ huynh học sinh từng lớp vào đầu tuần qua các phương tiện công nghệ thông tin: nhóm zalo của lớp, email.

- Sau khi nhận bài học sinh làm bài, cuối mỗi tuần giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh kiểm tra, sửa bài (qua mạng Internet) và tiếp tục chuyển giao nội dung ôn tập mới cho học sinh để tiếp tục thực hiện vào đầu tuần sau.

Ngoài ra, GVCN cần tham khảo ý kiến nhận xét của phụ huynh hàng ngày về tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao của học sinh. Đồng thời yêu cầu phụ huynh tăng cường theo dõi, quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian chưa đến trường.

* Lưu ý: Hiện nay có một số kênh truyền hình và trên Internet tổ chức dạy học trực tuyến, GVCN chia sẻ thông tin đến phụ huynh được biết để tạo điều kiện và giúp đỡ các em tự học. Tuy nhiên, khuyến cáo phụ huynh cần theo dõi thời gian học sinh sử dụng các thiết bị điện tử để học sinh tự học sao cho hợp lý đạt hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến thị lực của các em về sau; đồng thời kiểm soát việc sử dụng thiết bị phục vụ việc học tập, tránh tình trạng các em học xong tranh thủ chơi game hoặc vào các trang web không lành mạnh.

Giới thiệu cho cha mẹ học sinh lớp 1 xem các video dạy tiếng Việt lớp 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện kênh Youtube VTV7 để hướng dẫn, hỗ trợ trẻ tự học tiếng Việt lớp 1 trong thời gian chưa đến trường.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu nhà trường

- Xây dựng kế hoạch và triển khai đến giáo viên để thực hiện.

- Thông tin, phổ biến, tuyên truyền kế hoạch đến cha mẹ học sinh để phối hợp cùng nhà trường quản lý con em tự học tập ở nhà.

- Kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ.

2. Tổ chuyên môn

- Tăng cường sinh hoạt chuyên môn trực tuyến qua mạng Iternet (có biên bản lưu)

- Tổ chuyên môn và giáo viên thống nhất nội dung ôn tập (gửi BGH duyệt qua email) trước khi gửi bài cho học sinh. Phân công Khối 1,2,3 gởi cô Giang; Khối 4,5 và nhóm GV bộ môn gởi cô Dung.

- Hỗ trợ các thành viên trong tổ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn học sinh tự học tập tại nhà.

3. Giáo viên chủ nhiệm và GV bộ môn

* Giáo viên chủ nhiệm

- Thực hiện nghiêm túc trong việc ra đề ôn tập và lịch gửi bài cho học sinh. Phối hợp chặt chẽ với GVBM hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện việc ôn tập, kiểm tra, sửa bài qua từng tuần.

- Thông báo đến cha mẹ học sinh, học sinh Kế hoạch trên để phối hợp cùng nhà trường quản lý con em tự học tập ở nhà.

- Tạo nhóm zalo, sử dụng Google meet để kết nối phụ huynh nhằm trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ cho trẻ làm quen trao đổi trực tuyến và ôn tập kiến thức.

Để giúp công tác chỉ đạo của nhà trường được sát sao, đề nghị  GVCN mời BGH cùng kết nối nhóm Zalo, Google meet với tập thể lớp.

* Giáo viên bộ môn

- Phối hợp với GVCN hướng dẫn học sinh tự ôn, tự học ở nhà giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra kết quả học tập của học sinh.

4. Cha mẹ học sinh và Học sinh

* Cha mẹ học sinh

- Cùng GVCN thống nhất việc xây dựng thời gian biểu; hướng dẫn trẻ thực hiện các nhiệm vụ sinh hoạt, học tập, lao động v..v… có nề nếp, đúng giờ, tự giác để phát triển năng lực tự học, tự phục vụ cho trẻ.

- Đảm bảo các điều kiện để con em học tập ở nhà: Máy tính, laptop hoặc Smartphone có kết nối internet; trường hợp gia đình không có các phương tiện trên cần thông báo cho GVCN để có phương án giúp trẻ và phụ huynh tiếp cận bài học, bài tập bằng cách khác.

- Phối hợp với giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn, tự học ở nhà giao nhiệm vụ giáo dục, học tập, gởi kết quả học tập của học sinh khi giáo viên yêu cầu.

* Học sinh

- Nắm bắt kịp thời lịch gửi bài, sửa bài của giáo viên.

- Tham gia và hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện nghiêm túc, đạt hiệu quả.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức học tập cho học sinh tại nhà trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 năm học 2021-2022; Trong quá trình thực hiện, mọi ý kiến thắc mắc đề nghị liên hệ BGH để được giải đáp, thống nhất.

 

Nơi nhận:

-  Phòng GD ĐT (b/c)

-  PHT, TT CM (t/h)

-  GV-CMHS, HS (t/h)

-  Đăng Website, Zalo trường;

-  Lưu: CM, VT./.

HIỆU TRƯỞNG

(đã ký và đóng dấu)

Trương Thị Tâm

 
<< Bắt đầu < Lùi 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 82 / 126

Thời khoá biểu - PCCM

Thông kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay37
mod_vvisit_counterHôm qua192
mod_vvisit_counterTuần này1142
mod_vvisit_counterTuần trước889
mod_vvisit_counterTháng này3177
mod_vvisit_counterTháng trước2746
mod_vvisit_counterTất cả215197



Trường Tiểu Học Lộc Thọ.

Copyright @ c1ltho.nt@khanhhoa.edu.vn
Tell:0584526729