TẬP HUẤN HÈ 2015 VỚI MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VNEN |
Ngày 13/8/2015 Trường Tiểu học Lộc Thọ khai mạc lớp tập huấn mô hình trường học mới VNEN cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên toàn trường. Hơn 45 giáo viên và cán bộ quản lý đã thực sự được trải nghiệm và tiếp thu những kiến thức quý báu trong quá trình tập huấn mà các báo cáo viên đã chia sẻ. Mặc dù chỉ vỏn vẹn trong 4 ngày song các thầy cô của trường Tiểu học Lộc Thọ đã nhận thức được nhiều điều thú vị, bổ ích và thiết thực của khoá tập. Điểm đặc biệt trong đợt tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới VNEN là chúng tôi đã được tập huấn trong môi trường giả định. Chúng tôi đóng vai là các học sinh để cùng làm việc, học tập, tương tác với nhau như trong các lớp. Lớp học của chúng tôi có Chủ tịch Hội đồng tự quản, các Ban để điều hành, hợp tác, hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động. Hai Báo cáo viên (cô Hương và cô Vân đến từ trường T.H. Phước Thịnh) không những chỉ là người hướng dẫn, tổ chức, …mà còn cùng đồng hành, trải nghiệm, khám phá,…tạo điều kiện cho chúng tôi được thẳng thắn trao đổi, bày tỏ những quan điểm riêng, những băn khoăn, suy nghĩ….để cùng giải đáp, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong đợt tập huấn. Chúng tôi đã cùng nhau chuyên tâm nghiên cứu Tài liệu Tập huấn, TL HDH, cùng nhau xem băng hình và “lên lớp” để qua đó đúc rút kinh nghiệm về cách tổ chức dạy học, các kĩ năng cần có để tạo sự linh hoạt, chủ động của người giáo viên đứng lớp, cách chia sẻ của giáo viên và học sinh trước mỗi mục tiêu bài học và phương thức để thực hiện mục tiêu đem đến sự thành công/
Phát biểu cũng là lời tâm tình, nhắn nhủ sâu sắc của cô Lê Thy Phê (Phó trưởng phòng GDTH, Sở GD-ĐT Khánh Hòa) tại buổi bế mạc, cũng như những bài học kinh nghiệm mà đội ngũ chúng tôi rút ra được qua đợt tập huấn này là : cần phải làm tốt công tác tuyên truyền huy động phụ huynh và cộng đồng cùng tham gia, hợp tác, chia sẻ mọi hoạt động học tập và giáo dục của nhà trường, xã hội. Giáo viên phải là người tâm huyết, nhiệt tình; phải biết động viên, đánh giá, khuyến khích những kết quả đạt được dù rất nhỏ của học sinh. Và chúng tôi hiểu đây cũng chính là “Kim chỉ nam” tạo nên sự thành công của Mô hình trường học mới tại Việt Nam nói chung và trường Tiểu học Lộc Thọ nói riêng. Chúng tôi tự nhủ, phải thấm nhuần tinh thần và nội dung đã được tập huấn, để thực hiện thành công việc tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự học một cách chủ động, tự tin và hiệu quả nhất. Quyết tâm xây dựng mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Lộc Thọ trở thành hiện thực đúng như định hướng của ngành Giáo dục nước nhà: Trường học tiến tiến, hiện đại, phù hợp với đặc điểm, con người và xu thế phát triển của đất nước. Tin, bài: Lê Hoàng Việt Nga
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|
Hôm nay | 37 | |
Hôm qua | 80 | |
Tuần này | 464 | |
Tuần trước | 643 | |
Tháng này | 37 | |
Tháng trước | 2746 | |
Tất cả | 212057 |